Monday 10 October 2011

Macarons จาก TWG Tea

มาแร้วววววววววววว....  ก๊อกซิล่่า มาแว้ววววววว...  

 Macarons from TWG Tea 

วันนี้หนูมาพร้อม Macarons ค่อนกล่อง  ที่มาไม่เต็มกล่องเพราะว่ามันไม่ใช่ Macarons ของหนูหรอกน๊ะ มันเป็น Macarons ของอาอี๊ Goldie ง่ะ    เมื่อกี้ หนูำแอบไปปีนตู้เย็นมาแร้วเจอกล่องอะไรก้อไม่รู้สีเหลืองๆมันส่องแสง  *วิ๊ง วิ๊ง วิ๊ง*  เหมือนร้องเรียกว่า "ก๊อกซิล่าจ๋า ฉันอยู่นี่ ฉันอยู่นี้ มาชิมฉันที....."   และเมื่อคุณ Macarons ร้องเรียกซะขนาดนั้น ก๊อกซิล่าก็เรยต้องยอมอ้วนและทำตามคำเรียกร้องของคุณ Macarons ...   ^o^   

See what I've found??
 เสร็จหนูล่ะ ... งั่ม งั่ม งั่ม
It's now mine!! 
เปิดกล่องออกมาก้อเจอแบบนี้ ....  เหลืออยู่สี่ชิ้น ....



จัดใส่จาน, ชงชา และ กอริลล่าน้อยก้อพร้อมหม่ำ ...  

Macarons from TWG Tea .. for my afternoon tea!! 



ก๊อกซิล่าเข้าใจว่า Macarons กล่องนี้บินมาจากสิงคโปร์   อาอี๊ Goldie ได้มาจากเพื่อนตั้งแต่อาทิตย์ที่แร้ว.. ก๊อกซิล่าแกะกล่องมาหม่ำวันนี้ Shells ของ Macarons ยังอยู่ในสภาพดีอยู่เรย  ปกติถ้า Macarons ถูกเก็บไว้สามวัน Macaron Shells จะแห้งๆแข็งๆ  แต่ Macarons จาก TWG Tea ยังชุ่มฉ่ำอยู่  ก๊อกซิล่าสังเกตุมาหลายทีแระ  Macarons ที่ทำในไทยส่วนมาก Shell จะแห้งและเปลี่ยนสภาพเร็วมาก ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะว่า technique หรือ อากาศ (ตอนผลิต) ที่ต่างกันหรือป่าว  เพราะ Macarons จาก LadureeCanelé หรือ Jean-Paul Hévin Chocolatier ค่อนข้างจะคงรูปและเก็บได้นานกว่า Macarons ที่ผลิตในไทยมากๆ 

พูดถึง Macarons ของ TWG Tea หน่อยดีก่า ก๊อกซิล่าว่าถึงรูปร่างจะไม่ค่อยงาม ..เห็นรอยแตก และ บางอันก้อบานไม่เท่ากัน..งานไม่ค่อยเนี๊ยบเท่า Canele (Macarons จาก สิงคโปร์เหมือนกัน)   แต่ สีสัน, รสชาด และ texture ถูกใจก๊อกซิล่าเรยแหละ เสียดายเหลือแค่สี่ชิ้นเท่านั้น T-T ยังไม่เต็มกระเพาะของกอริลล่าน้อยเรยอ่ะ  ... 



These macarons are still lovely after a week past! the shape is not perfect .. ( a crack on the shell can be spotted) but the macarons' shell are not stale or dry out even we keep 'em in the fridge for a week!! nice! 

อิ่มดี หย่อยจัง 
GOXILLAz   xoxox



TWG Tea    








No comments:

Post a Comment