Sunday 9 October 2011

La Monita Taqueria @ Mahatun Plaza (มหาทุนพลาซ่า)

โอล่า! นี่ก๊อกซิล่าเอง

วันนี้ก๊อกซิล่าจะพาไปชมหนึ่งในร้านอาหารเม็กซิกันที่อร่อยที่สุดร้านนึงในกรุงเทพกันเลยหละ ก๊อกซิล่าได้ไปชิมมาสามทีแระ จึงคิดว่าถึงเวลาอันเหมาะเหม็งที่จะเอามากล่าวถึง เพราะแบบว่าหนูกินมาสามทีนะ มันอร่อยระดับห้ากล้วยทุกครั้งเลย เจี๊ยกคร่อก

ร้านนี้นะเดินทางไปก็ง่ายอยู่ตรงมหาทุนพลาซ่า จะขับรถไปกินวันเสาร์อาทิตย์ก็ที่จอดรถเพียบ แถมอยู่ติดกะสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตเลยแหละ แถมอยู่ย่านฝรั่ง กะออฟฟิสตรงหมู่ตึกพลาซ่า แอนทินี ท่าทางวันธรรมดาจะมีหนุ่มสาวออฟฟิสมากินกันให้เพียบ

และเมื่อเดินมาถึงหน้าร้านก็จะเจอะแบบนี้


La Monita Taqueria

ร้านอาหารเม็กซิกันเนี่ย มันก็มีหลากหลายแบบ ก๊อกซิล่าคิดว่าคนที่ชอบกินมันต้องเป็นพวก อเมริกัน เพราะที่อเมริกาอาหารเม็กซิกันมันฮิตมาก แต่นะ ประเทศเม็กซิโก และอเมริกามันกว้างใหญ่ สไตล์อาหารเม็กซิกันมันก็แบ่งกันไปหลากหลายแบบมากเลย ทั้งแบบ เม็กฮิโก แต้ๆ เม็กฮิโกแบบเมืองๆ แบบคิวบา แบบแคลิฟอเมีย แบบเท็กซัส โอ้ย หลากหลาย แต่ก๊อกซิล่าก็แยกไม่ค่อยออกหรอก และในกรุงเทพมันก็มีกันเกือบทุกแบบเลยนะ ไว้ก๊อกซิล่าจะเล่าให้ฟังต่อในคราวต่อไป   แต่..ลาโมนิต้า เนี่ย ก๊อกซิล่าคิดว่าเป็นแบบ แคลิฟอร์เนียฟิวชั่นกะแบบเม็กฮิโก ฮัฟ เจี๊ยกค่อก


Assorted Sauce

วัฒนธรรมอาหารเม็กซิกันเนี่ย ก็มีส่วนคล้ายแบบไทยๆอยู่ที่มีซอสเยอะ แต่ละร้านก็จะมีสไตล์หลากหลายกันไป อย่างของที่ ลาโมนิต้าเนีย เค้าเอามาให้เลยสามซอส จะแบบอันซ้ายสุดจะเป็ฯแบบพริกๆเยอะๆหน่อย เป็นซัลซ่าพิคันเต้ (ก๊อกซิล่าบอกถูกมั้ยเนี่ย?) อันกลางก็ซัลซ่ามะเขือเทศมาตรฐาน และอันขวาเป็นซัลซ่าแบบซอสเขียว (ก๊อกซิล่าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าใส่อะไรมันถึงเขียว แต่อันนี้จะเผ็ดกว่าเพื่อนเลย แต่ก็จะสดชื่นซาบซ่ามากๆ ฮ่าๆๆ)


Corn chips & Guacamole


ส่วนนี่ก็จะเป็นคอร์นชิพ (แป้งข้าวโพดทอด) เอามาจิ้มกินกับ กัวคาโมเล่ (เป็นซอสที่ทำจากอะโวคาโด) ก็จะได้รสชาติที่มันเข้มข้นมากๆ แบบอะโวคาโด มันก็เป็นพืชพื้นเมืองแถบอเมริกากลางอยู่แล้ว จะเอามาทำเป็นซอสก็ไม่แปลกเน๊าะ (ส่วนเพื่อนๆที่เคยกินอะโวคาโดจากพวกซูชิ มันเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบฟิวชั่นที่พวกอเมริกันเค้าทำกันนะ) ในส่วนชิพจิ้มกัวคาโมเล่ เนี่ย ก็แยกแยะความแตกต่าจากร้านอื่นๆได้ยากแหละ แต่ก็นับว่าร้านนี้มันอร่อยดีทีเดียวเชียว




ด้านบนเนี่ยเป็นทาโก้เนื้อสไตล์แคลิฟอร์เนียบนแป้งกรอบแหละ จะแยกแยะ สไตล์เม็กซิกันแท้ กะ สไตล์แคลิฟอร์เนียเนีย่ ดูที่ว่าเค้าใส่ กัวคาโมเล่ และราด sour-cream มั้ย และของที่นี่เนี่ย มันอาหย่อยมาก แป้งอบกรอบมาได้ที่ และตัวเนื้อสเตกที่เอามาทำเนี่ยมันหั่นเป็นเต๋า ไม่ได้ใช้เนื้อบด แล้วแบบ ไปย่างมากำลังอร่อย เนื้อกำลังเหนียวนุ่มได้ที่มากๆ กินแล้วมีความสุข จนลืมกล้วยกันไปชั่วขณะ 


Steak Cali Tacos

ดูกันชัดๆว่าหน้าตามันยั่วน้ำลายกันขนาดไหน มันลงตัวกันมากๆ แต่อาจจะเลี่ยนไปหน่อย ถ้าคนไม่ชอบเลี่ยนๆ อาจจะลองเป็นไก่ย่าง หรือไก่ซัลซ่า ก็อาหย่อยดี หรือไม่ก็กินสไตล์ เม็กซิกันนะ มันจะ fresh กว่า


Maxi Tacos  (steak/prawn with soft flour Tortillas)


นี่อย่างที่บอก เป็นแบบเม็กซิกันบนแป้งนุ่มแค่เอาไปจี่ๆไฟ จะแตกต่างกะสไตล์แคลิฟอร์เนียหน่อยตรงที่มีผักชีกะหอมมาโรย แล้วให้มะนาวมาบีบด้วย อูย แป้งมันจี่มาได้ที่มากๆ แล้วบีบมะนาวไป อันนี้ก๊อกซิล่าไม่รู้จะเอาไปเทียบกะอาหารอะไรดีเลย แต่เป็นอาหารที่แบบดึงสัมผัสอาหารของเราออกมาได้ดีมากๆ ในส่วนแป้ง เนื้อ ต้นหอม ผักชี มะนาว สุดยอด อันนี้ก็อร่อยห้ากล้วยหอมกันเลย


Regular Nachos

ส่วนนี่จะเป็นนาโช่ นาโช่ก็จะเหมือนแบบ ยำๆ ไว้กินเล่นเน๊าะ เอาแป้งมาวางเรียงๆ ใส่เครื่องซัลซ่า พวกมะเขือเทศ พริกจาลาเปโน่ ราดชีสส ร้อนๆเยิ้มๆกันไป กินกันเพลินเลย ยิ่งกินก็ยิ่งเพลิน หยุดกันไม่อยู่จนกว่าพุงก๊อกซิล่าจะแข็งเต็มกดลงไปไม่ได้แล้ว ก๊อกซิล่าถึงจะรู้ตัวว่าห้ามกินเพิ่มต่อ แผล่บๆ


Mexi Tacos (Steak & soft flour Tortillas, Cuban Rice & Nacho Supreme


อันนี้จะเห็นข้าวยำอยู่ตรงกลางนะ ก๊อกซิล่าก็ไม่รู้มันอาหารวัฒนธรรมใครเหมือนกัน ในเมนูก็บอกเป็นอาหารเม็กซิกัน แต่แบบอาหารเกาหลีมันก็มีแบบเนี้ย ญี่ปุ่นก็มีคล้ายๆ จะว่าไปไทยๆก็มี คล้ายๆบิบิมบับเลยอะ ก็อร่อยดี ไว้กินให้พุงตึง เจี๊ยก เจี๊ยก

แต่เอาสามอย่างมาวางเรียงกันถ่ายรูปนี่สีมันสวยดีนะ  @^__^@

Steak Burritos


ส่วนนี่เป็นสเตคเบอริโต้ฮัฟ เบอริโต้เนี่ย จะเป็นแบบเอาเนื้อๆถั่วๆข้าวเม็กซิกันผักๆเครื่องเทศมารวมๆกันแล้วห่อด้วยแป้ง วัฒนธรรมอาหารแบบนี้เห็นได้ทั่วโลกเลยนะ ก๊อกซิล่าก็แปลกใจเหมือนกัน แบบเม็กซิกันที่เป็นเบอริโต้ นี่มันก็อร่อยสุดยอด แถมที่นี่มีให้เลือก 3 ไซส์เลยแบบ 8 นิ้ว 10 นิ้ว 12 นิ้ว แล้วแต่ความจุพุงกันไปเลย อย่างที่เห็นในรูปวันนี้ก๊อกซิล่ากินแค่แบบสิบนิ้วฮัฟ อาหร่อย


Chicken Burritos

ส่วนนี่เป็นไก่ แบบยังไม่ผ่า (ก๊อกซิล่าชอบเนื้อสเตคมากกว่า ของเซเปี้ยนคนอื่นก็แล้วแต่ศรัทธา) แต่อันที่เป็นไก่ก้ออร่อยนะฮัฟ แบบ ไำ่ก่ย่างมันเข้ากันดีกับ avocado, ข้าว, ถั่ว และเครื่องเทศ ที่อัดเต็มอยู่ด้านในมาก รสชาติจะเข้มข้นมันๆ หยุดไม่อยู่เรย 


Cuban Rice & Monkey Wings

ส่วนด้านบนเป็นมังกี้วิงส์ ก๊อกซิล่าก็งงๆ ก็สั่งมากิน สงสัยมันจะเป็นปีกไก่สำหรับกอริล่าแบบผมล่ะมั้ง หูย อร่อยเลยนะ จะเป็นปีกไก่ทอดมาคลุกซอสซัลซ่าเค้าน่ะแหละ (แต่ตอนหลังก๊อกซิล่าเพิ่งเข้าใจว่า ว่า โมนิต้า เป็นภาษาสเปนแปลว่าลิง ทางร้านเลยต้องหาชื่อเมนูมาแมทช์กันซะหน่อย) (แต่ก่อนก๊อกซิล่านึกว่า monita แปลว่าสาวน้อยอะไรแบบนี้ซะอีก)


Burrito Mojado (Wet Burrito)


ส่วนนี้เป็น เบอริโต้ โมเฮโด้ (ออกเสียงถูกมั้ยเนี่ย?) ก็แบบเค้าเอาถั่วกะข้าวมาไว้ข้างนอกฮะ กินกันให้อิ่มแปร้ไปเลย แล้วก็ราดด้วย sour cream และโรยซัลซ่ากันไปอีก อันนี้จะออกเลี่ยนๆมันๆหน่อยนะฮะ กินเปล่าๆเหล่าลิงไม่ชินนี่เลี่ยนแน่นอน แนะนำให้กินตัดกับน้ำซ่า (โค้ก สไปรท์) หรือน้ำผลไม้ (มะนาว ส้ม) หรือว่ากินพวก มาการิต้า โมฮิโต้ กันเลยฮะ

เยอะแยะไปหมด ก๊อกซิล่ามาสรุปอีกทีดีกว่า ร้านเนี้ย เป็นร้านโปรดผมเลยล่ะฮัฟ เป็นหนึ่งในยอดร้านอาหารเม็กซิกันในกรุงเทพ ราคาแพงกว่าคนอื่นอยู่นิดโหน่ย แต่สัมผัสความสุขที่ได้จากอาหารที่ ลาโมนิต้าเนี่ย มันมาไม่หยุด เหมือนเวลาก๊อกซิล่าได้กินอาหารอร่อยตั้งแต่ คอร์สแรก ยัน คอร์สสุดท้าย อะไรมาก็อร่อย มีความสุขไปหมด บางทีก๊อกซิล่ากินอาหารร้านอื่นที่อร่อยๆ แต่มันไม่อร่อยทุกอย่างเนี่ย ความสุขที่ได้หลังกินเสร็จมันก็ไม่เท่ากันนะ ถ้าเทียบกับกล้วยที่ก๊อกซิล่าต้องสะสมมาแลกอาหาร ที่นี่ถือว่าเป็นที่ที่ทำให้ก๊อกซิล่ามีความสุขเสมอเลยล่ะฮัฟ อยากกลับไปกินอีกจัง แม่จะยอมพาเค้าไปอีกมั้ยน้า

อิ่มดี หย่อยจัง กินเสร็จแล้วมีความสุข เจี๊ยกคร่อก

GOXILLAz xoxox




Opening Hours: Monday - Sunday: 11:30-22:00

Address: 888/26 Mahatun Plaza Ploenchit, Patumwan, Bangkok 10330  Map

Tel: (02)650-9581



No comments:

Post a Comment