Saturday 8 October 2011

Patisserie Masatomi @ The Portico, Langsuan

สวัสดีฮัฟ ก๊อกซิล่ากลับมาแล้วฮัฟ


เนื่องจากวันก่อนก๊อกซิล่าได้ขนมของฝากเป็นกล้วยญี่ปุ่น โตเกียวบานาน่า ก๊อกซิล่าก็เลยอยากจะกินขนมญี่ปุ่นๆอีก พอดีเล่นเน็ตเพลินๆวันก่อนไปสะดุดกับร้านนี้เข้า เมื่อวานผมก็ขับไปดูลาดเลาแต่ร้านปิดไปแล้ว วันนี้เลยแวะไปเลยกันครับตอนบ่าย ร้านนี้มีชื่อว่า Patisserie Masatomi ร้านนี้ป็นร้านขนมฝรั่งเศสสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่ชั้นสามของ The Portico ตรงหลังสวนครับ ถ้าใครคิดไม่อกกว่า The Portico อยู่ไหน ดูแผนที่ได้จากที่เรยฮะ

ร้าน Patisserie Masatomi เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ปัจจุบัน (8 October 2011) ยังไม่มีที่นั่งให้นั่งทานในร้านฮะ  แต่พี่คนสาวสวยที่ร้านบอกว่าจะมีที่ให้นั่งทานในร้านเร็วๆนี้ ...(และยังให้ macaron รส lavender กอริลล่าน้อยชิมอีก ^o^ )

ก๊อกซิล่าไม่รอช้าจัดแจงซื้อกลับบ้าน......มาเพียบเยย เจี๊ยกค่อก......  ^o^




มาจัดวางใส่จานเตรียมกิน......

Mochi Cakes, Macarons, Tiramisu and Fraisier

Tiramisu, Fraisier and Strawberry Mochi Cake

อันนี้มันอร่อยมากๆเลยอะ โมจิเค้กไส้สตรอเบอรี่ ครีมเค้าสดมากเลย ตอนก๊อกซิล่าไปนะ ของเค้าหมดแล้วบอกขอเวลาทำใหม่สองชั่วโมง ก๊อกซิล่าก็เลยไปเดินอ้วนแกร่วไปแกร่วมา พอกลับมาใหม่เค้าก็ทำมาให้เสร็จพอดี มันสดอร่อยมากๆเลยล่ะฮัฟ ครีมนี่แบบสดชื่นมากๆ สตรอเบอรี่เองก็แสดงได้ถึงความสดของวัตถุดิบ แล้วมาห่อด้วยแป้งโมจิ มันก็แปลกๆเหมือนกันนะฮัฟ จะกินยากๆงงๆหน่อย แต่ก็เป็นรสชาติที่อร่อยเลยแหละ แต่ถ้าคนชอบเค้กแบบคมเข้มอาจจะไม่ชอบสไตล์นี้ได้นะฮะ  แต่สำหรับก๊อกซิล่า ก๊อกซิล่าชอบมว๊ากกกกกกกกกกกก   

Choc Banana Mochi Cake
หม่ำไส้สรอเบอรี่หมด ก๊อกซิล่าก้อมาจัดการรสช้อกโกแลตกล้วยหอมต่อ  โอ้ววว กล้วยหอมช้อกโกแลต ..อาหารของกอริลล่าน้อยชัดๆ  ก๊อกซิล่าจัดการหมดภายในเวลาไม่กี่นาที  ครีิมช้อกโกแลตเบาๆเย็นๆกับกล้วยหอมสดมันสุดยอดฮัฟฟฟฟ   (ดูรูปๆๆ..ละลายในปากกอริลล่าน้อยอย่างง่ายดาย)


Assorted Macarons <3 <3
มาถึงนางเอกของเรา Macaron!!  ก๊อกซิล่าได้ชิมรส Lavender ตอนที่อยู่ในร้าน รสชาติของทั้ง Macaron shell กับ fillings มันไปด้วยกันดีมากเรยฮะ  แถม Macaron shell ก้อสวยงามมาเรยฮะ  Macarons' feet ก้อยาวกำลังดี  texture ก้อมีครบหมดทั้งความกรอบนุ่ม  ก๊อกซิล่าเรยซื้อกลับบ้านอีก 8 ชิ้น ^0^  ...... ต่อไปนี้ถ้าจะหิว Macaron (ใน กรุงเทพ)... ชื่อของ Patisserie Masatomi แว้บเข้ามาในสมองเป็นที่แรกๆเรยฮะ !!   (ก๊อกซิล่าแนะนำให้ทานทันที เพราะถ้าเอากลับบ้านข้ามวัน macarons' shell (เปลือกของ macaron) อาจจะแข็งและ texture เปลี่ยนไปได้)

จริงๆแร้ววันนี้ก๊อกซิล่ายังซื้อ Fraisier, Tiramisu และ Greentea Redbean Mochi Cake มาด้วยฮะ  แต่ตอนนี้กินต่อเพื่อรีวิวไม่ไหวแร้วฮะ   กระเพาะทำการย่อยหนักมากฮะตอนนี้ เด้วจะต้องไปค้นหา Air-Ex มาเคี้ยวแก้จุกก่อน   ^o^   

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฮะ ก๊อกซิล่าว่าจะแอบย่องไปร้านนี้อีกในเร็ววันนี้ เพราะก๊อกซิล่าเห็น cheese cake ในตู้ฮะ มันดูเชื้อเชิญก๊อกซิล่ามากเรยยยยยยยยยย  แต่ก๊อกซิล่าแอบซื้อขนมมาอย่างเยอะ กลัวจะทานไม่ทัน  ^o^   

อิ่มมากกกกกกก ตาจะปิดแร้ว ก๊อกซิล่าขอตัวไปเอนหลังบนเตียงก่อนนะฮะ ....   


TIPS: ถ้าไม่อยากเข้าไปแร้วเสียเที่ยว แนะนำให้โทรไปสอบถามที่ร้านก่อนฮะ ว่าขนมที่อยากทานมีขายในวันนั้นๆหรือป่าว (โดยเฉพาะ strawberry mochi cake!! ขายดีจริงๆ) 



อิ่มดี หย่อยจัง 
GOXILLAz   xoxox






Mochi Cakes

Hey Cheese cake, see you soon.. me can't wait for my next visit!!  :))





Patisserie Masatomi


Opening Hours:  Monday - Saturday: 10:00-19:00


Address: 3rd floor Room#301, The Portico, 31 Soi Langsuan, Bangkok, Thailand 10330
Tel: (02)652-1977


Website: http://www.masatomi.org
Facebook 


No comments:

Post a Comment