Saturday 1 October 2011

แกงกระหรี่ร้านลุง .. Cardamon Curry @ Nihonmachi, Sukhumvit 26

สวัสดี นี่ก๊อกซิล่า เองนะฮะ!

วันเนี้ยก๊อกซิล่าอยากกินแกงกะหรี่ขึ้นมาเลยนึกถึงร้านข้าวแกงกระหรี่ญี่ปุ่นร้านโปรดขึ้นมาได้ร้านนึง นั่นก็คือร้าน Cardamon Curry 

ก๊อกซิล่าเรียกร้านนี้ว่า ร้านแกงกะหรี่ร้านลุง เพราะมีลุงเจ้าของมาจากโอซาก้ามาคุมงานเองเลย ไปทีไรก็เจอลุงเลยตลอด ก๊อกซิล่าอะ ช้อบชอบ รสชาติมันช่างได้เหลือเกิน ออที่จริงร้านนี้เนี่ยเค้าก็มีต้นกำเนิดมาจากโอซาก้านั่นเอง แต่ก๊อกซิล่าเป็นกอริล่าขี้อายฮะ เลยไม่เคยถามลุงว่าเป็นไงมาไง รู้แต่ว่าลุงเค้ามาจากโอซาก้านั่นแหละ เดี๋ยวก๊อกซิล่าขอนำเสนอสิ่งที่ก๊อกซิล่ากินมาล่าสุดตามรูปข้างล่างเลยฮะ

(ขอรูปๆๆหน่อย)
Cardamon Curry @ Nihonmachi , Sukhumvit 26
เนี่ยด้านบนนะ อันล่างอะ เป็นสลัด พร้อมด้วยน้ำสลัดวาซาบิ เป็นสลัดที่อร่อยมาก ด้วยผักกาดฝอยพร้อมแครอท แตงกวาสไลด์ มะเขือสไลด์ และอะโวคาโด พร้อมด้วยน้ำสลัดสูตรของร้าน Cardamon มันแบบอร่อยสดชื่นๆอะ กินแล้วได้ความสดชื่นมากๆ

ส่วนข้าวแกะกะหรี่ด้านบนนั้นเป็นข้าวราดแกงกระหรี่หมูทอดแบบเพิ่มชีสฮะ มันแบบก็เข้มข้นได้รสชาติแกงกะหรี่ หมูทอดก็ทำได้ที่ดีทีเดียว แต่การเพิ่มชีสนี่เป็นความชอบส่วนตัวของก๊อกซิล่าเองฮะ คนอื่นๆอาจจะไม่ชอบได้ แต่สำหรับก๊อกซิล่าแล้วมันเพิ่มความเข้มข้นและมัน เวลามันแหมะไปบนแกะกะหรี่ร้อนๆเนี่ย มันจะละลายเยิ้มได้ที่กันเลย แล้วพอเรามากินตัดกะสลัดน้ำวาซาบินะ โอ้วโหว มันลงตัวมากๆสำหรับก๊อกซิล่าเลยล่ะฮะ แผล่บๆๆ 

เอ้าไปดูรูปเฉพาะของทั้งสองเมนูเพิ่มด้านล่างฮะ
Japanese Curry Rice
Avocado Salad with wasabi dressing
ก็ได้กินแค่สองเมนูเนี้ย .... = = ก็เค้าเป็นกอริล่าน้อยอ้วนม่อต่อเลยไม่ได้ลองทุกอย่าง เอาเป็นว่าถ้าหนูได้ลองเมนูอย่างอื่นเพิ่มจะมาบรรยายให้ฟังเพิ่มนะ ออ แต่หนูอะ ได้กินน้ำนี่ด้วย อาโอริงโกะ งงมั้ยฮะ? มันก็คือน้ำโซดาใส่น้ำเชื่อมแอปเปิ้ลหงะ เอามากินกะข้าวราดแกงกะหรี่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะพวกเลี่ยนๆหน่อยเนี่ย มันช่วยตัดรสชาติกำลังดีเลยนะฮะ แต่เสียดายไม่มีรูปมาโชว์หง่า


ก็อาหย่อยจัง ก๊อกซิล่า ไปนอนแล้วดีกว่าพิมพ์มากๆแล้วหิว อยากกลับไปกินอีก


ขอบคุณลุงเจ้าของร้านสำหรับข้าวแกงกะหรี่สุดอร่อยนี้นะฮัฟฟฟ


เค้าเอง

อิ่มดี หย่อยจัง 
GOXILLAz   xoxox 

Cardamon Curry

Opening Hours: 

Monday - Friday: 11:30-14:00, 17:30-21:30
Saturday - Sunday: 11:30-14:30, 17:00-21:00

Address:  Nihonmachi Plaza 115 Sukhumvit Soi26 Sukhumvit Rd, Bangkok 10110
Tel: 02-258-2604 (Thai), 081-822-6233 (Japanese)

No comments:

Post a Comment